Điều khoản bán hàng
Điều 1 – Phạm vi
Các Điều khoản và Điều kiện Bán hàng Chung này áp dụng, không hạn chế hoặc hạn chế, cho tất cả các giao dịch bán hàng do LABORATOIRE FRANCE BEBE NUTRITION (” Người bán “) thực hiện cho người mua chuyên nghiệp (pháp nhân) và người mua không chuyên nghiệp: người tiêu dùng (người thực tế) (” Người mua Khách hàng hoặc Khách hàng “), muốn mua Sản phẩm được chào bán bởi Người bán (” Sản phẩm “) trên Trang web www.francebebe.vn ( ” Trang web “). Chúng quy định cụ thể các điều kiện đặt hàng, thanh toán, giao hàng và quản lý bất kỳ việc trả lại Sản phẩm nào mà Khách hàng đã đặt hàng . Các Sản phẩm được rao bán trên Trang web chỉ được phân phối ở Metropolitan Pháp và Corsica: phạm vi FRANCE BEBE BIO© và MATILIA©.
Thực tế, đối với bất kỳ Khách hàng chuyên nghiệp nào , khi đặt hàng trên Trang web , có nghĩa là chấp nhận hoàn toàn và không hạn chế các Điều kiện bán hàng chung này, ưu tiên áp dụng cho bất kỳ điều kiện cụ thể nào khác của Khách hàng , đặc biệt là các điều kiện mua hàng chung, ngoại trừ đối với sự vi phạm trước bằng văn bản từ LABORATOIRE FRANCE BEBE NUTRITION.
Thực tế, đối với bất kỳ Khách hàng tiêu dùng hoặc không chuyên nghiệp nào , khi đặt hàng trên Trang web , có nghĩa là chấp nhận hoàn toàn và không hạn chế các Điều khoản và Điều kiện Bán hàng Chung này, ngoại trừ sự vi phạm trước bằng văn bản giữa các Bên.
Các đặc điểm chính của Sản phẩm và đặc biệt là thông số kỹ thuật, hình minh họa và chỉ dẫn về kích thước hoặc dung lượng của Sản phẩm , được trình bày trên Trang web . Khách hàng được yêu cầu đọc nó trước khi đặt hàng. Việc lựa chọn và mua Sản phẩm là trách nhiệm duy nhất của Khách hàng .
Các bức ảnh và đồ họa được trình bày trên Trang web không phải là hợp đồng và Người bán không thể chịu trách nhiệm . Khách hàng được yêu cầu tham khảo mô tả của từng Sản phẩm để biết các thuộc tính và đặc điểm cơ bản của Sản phẩm.
Ưu đãi sản phẩm nằm trong giới hạn số lượng hàng có sẵn, như được chỉ định khi đặt hàng.
Chi tiết liên hệ hành chính và thương mại của Bên bán như sau: Tòa nhà Sunshine Building Q. 1, TP. Hồ Chí Minh.
Các Điều kiện Bán hàng Chung này áp dụng để loại trừ tất cả các điều kiện khác và đặc biệt là những điều kiện áp dụng cho việc bán hàng tại các cửa hàng hoặc thông qua các kênh phân phối và tiếp thị khác.
Các Điều kiện Bán hàng Chung này có thể truy cập được bất kỳ lúc nào trên Trang web và sẽ chiếm ưu thế, nếu cần, so với bất kỳ phiên bản nào khác hoặc bất kỳ tài liệu mâu thuẫn nào khác.
Khách hàng tuyên bố đã đọc các Điều kiện bán hàng chung này và đã chấp nhận chúng bằng cách đánh dấu vào ô được cung cấp cho mục đích này trước khi thực hiện quy trình đặt hàng trực tuyến cũng như các điều kiện sử dụng chung của Trang web .
Các Điều kiện bán hàng chung này có thể được sửa đổi sau đó, phiên bản áp dụng cho giao dịch mua của Khách hàng là phiên bản có hiệu lực trên Trang web vào ngày đặt hàng. Trừ khi được chứng minh khác đi, dữ liệu được ghi trong hệ thống máy tính của Người bán tạo thành bằng chứng về tất cả các giao dịch được ký kết với Khách hàng .
Theo Đạo luật bảo vệ dữ liệu ngày 6 tháng 1 năm 1978, Khách hàng có quyền truy cập, chỉnh sửa và phản đối tất cả dữ liệu cá nhân của mình vào bất kỳ lúc nào bằng văn bản, qua thư và bằng cách chứng minh danh tính của mình cho LABORATOIRE FRANCE BEBE NUTRITION, Tòa nhà Sunshine Building Q. 1, TP. Hồ Chí Minh.
Trong trường hợp đặt hàng đến một quốc gia khác ngoài lục địa Pháp và Corsica, Khách hàng phải liên hệ với bộ phận Xuất khẩu của Phòng thí nghiệm DINH DƯỠNG FRANCE BEBE qua đường bưu điện hoặc qua email: truongbaolandgroup@gmail.com.
Để biết thông tin, Khách hàng là nhà nhập khẩu (các) Sản phẩm có liên quan. Đối với tất cả các Sản phẩm được vận chuyển bên ngoài Liên minh Châu Âu và DOM-TOM, giá sẽ được tính tự động không bao gồm thuế trên hóa đơn. Thuế hải quan hoặc thuế địa phương khác hoặc thuế nhập khẩu hoặc thuế nhà nước có thể phải trả. Họ sẽ được tính phí và là trách nhiệm duy nhất của Khách hàng .
Điều 2 – Đơn đặt hàng
Khách hàng có quyền lựa chọn trên Trang web , Sản phẩm mà anh ta muốn đặt hàng và tiếp tục quá trình đặt hàng theo các chỉ dẫn sẽ được thông báo cho anh ta khi quá trình này diễn ra.
Đối với Khách hàng là Người tiêu dùng , quy trình đặt hàng trên Trang web bao gồm các bước sau (sau đây gọi là “ Đặt hàng ”):
– Khách hàng chọn một Sản phẩm trên Website và chọn số lượng mong muốn (từ 1 đến tối đa là 120);
– sau khi đã chọn, Khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp Sản phẩm đã chọn hoặc thêm Sản phẩm đó vào giỏ hàng của mình;
– giỏ hàng mở ra với phần tóm tắt (các) Sản phẩm đã chọn (Tên sản phẩm , số lượng, giá, phí vận chuyển tùy theo khu vực giao hàng mà Khách hàng lựa chọn );
– Khách hàng có thể tùy chọn sửa đổi số lượng mong muốn hoặc xóa Sản phẩm đã chọn ;
– Sau đó, Khách hàng có thể chọn tiếp tục mua sắm hoặc hoàn tất Đơn hàng của mình;
– bằng cách nhấp vào “Thanh toán bằng thẻ tín dụng” hoặc “Thanh toán bằng Chuyển khoản Ngân hàng”, Khách hàng xác nhận giỏ hàng của mình có chứa các Sản phẩm đã chọn cũng như tổng giá của các Sản phẩm nói trên ;
– dòng đề cập “ Tôi chấp nhận Các Điều khoản và Điều kiện Bán hàng Chung của LABORATOIRE FRANCE BEBE NUTRITION ” xuất hiện, Khách hàng phải đánh dấu vào ô được cung cấp cho những đề cập này để có thể tiếp tục Đơn hàng của mình;
– Sau đó, Khách hàng được chuyển hướng đến một trang bảo mật mà trên đó anh ta đã điền thông tin liên hệ, địa chỉ giao hàng và sẽ tiến hành thanh toán Đơn hàng của mình.
Một email xác nhận sẽ được gửi đến Khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể theo địa chỉ email được cung cấp khi đặt Đơn hàng, tóm tắt cụ thể các thông tin sau:
– tài liệu tham khảo của Sản phẩm được đặt hàng;
– Biên bản xác nhận đơn hàng tóm tắt tất cả các đặc điểm của đơn hàng của khách hàng
– giá đã bao gồm thuế GTGT và chi phí giao hàng đã bao gồm thuế GTGT;
– Khách hàng sẽ tìm thấy đầy đủ thông tin về quyền rút tiền của mình ở cuối trang chủ của trang bán hàng trực tuyến
Ưu đãi sản phẩm có hiệu lực miễn là chúng hiển thị trên Trang web , trong giới hạn số lượng hàng có sẵn.
Việc bán hàng sẽ chỉ được coi là cuối cùng sau khi Người bán đã gửi xác nhận chấp nhận đơn đặt hàng qua e-mail cho Người mua và sau khi Người mua nhận được giá đầy đủ. Khách hàng có trách nhiệm xác minh tính chính xác của đơn đặt hàng và báo cáo ngay lập tức bất kỳ sai sót nào.
Bất kỳ đơn đặt hàng nào được đặt trên Trang web đều cấu thành việc hình thành một hợp đồng được ký kết ở khoảng cách xa giữa Khách hàng và Người bán . Khách hàng sẽ có thể theo dõi tiến trình đặt hàng của mình trên Trang web .
Trong trường hợp Khách hàng hủy đơn đặt hàng sau khi được Người bán chấp nhận ít nhất bảy (7) ngày trước ngày dự kiến cung cấp Sản phẩm đã đặt, vì bất kỳ lý do gì ngoại trừ việc thực hiện quyền rút tiền hoặc trường hợp bất khả kháng, một khoản tiền tương ứng với ba mươi phần trăm (30%) tổng số tiền mua hàng sẽ được Người bán thu và gửi hóa đơn cho Khách hàng , dưới dạng thiệt hại, để bồi thường cho thiệt hại do đó phải gánh chịu.
Điều 3 – Giá cước
Các Sản phẩm được cung cấp với giá hiện tại xuất hiện trên Trang web , khi đơn đặt hàng được đăng ký bởi Người bán . Giá được thể hiện bằng Euro, không bao gồm và bao gồm thuế. Các mức giá có tính đến bất kỳ khoản giảm giá nào mà Người bán có thể cấp trên Trang web .
Các mức giá này là cố định và không thể sửa đổi trong thời gian hiệu lực của chúng, như được nêu trên Trang web , Người bán có quyền, ngoài thời hạn hiệu lực này, sửa đổi giá bất kỳ lúc nào.
Chúng không bao gồm chi phí xử lý, vận chuyển, vận chuyển và giao hàng, được lập hóa đơn bổ sung, theo các điều kiện được chỉ định trên Trang web và được tính toán trước khi hoàn tất đơn đặt hàng. Khoản thanh toán được yêu cầu từ Khách hàng tương ứng với tổng số tiền mua hàng, bao gồm cả các chi phí này. Hóa đơn tương ứng sẽ được gửi qua e-mail cho Khách hàng theo địa chỉ e-mail được cung cấp khi đăng ký và có thể được xem và tải xuống trong khu vực “Tài khoản của tôi” khi các sản phẩm đã đặt hàng được giao.
Điều 4 – Điều khoản thanh toán
Trừ khi có thỏa thuận khác, giá phải trả bằng tiền mặt, toàn bộ vào ngày đặt hàng của Khách hàng , bằng thanh toán an toàn, bằng thẻ tín dụng (CB, VISA, MASTER CARD) hoặc chuyển khoản ngân hàng. Trong trường hợp thanh toán bằng thẻ tín dụng, ghi nợ của thẻ là ngay lập tức.
Trong trường hợp thanh toán trả chậm, Người bán có quyền yêu cầu thanh toán tiền đặt cọc hoặc toàn bộ giá bán khi đặt hàng hoặc khi nhận được hóa đơn, tùy thuộc vào tính chất hoặc số lượng của đơn đặt hàng hoặc do sự cố thanh toán định kỳ .
Đối với bất kỳ khoản thanh toán trả chậm nào, việc thanh toán phải diễn ra vào ngày đến hạn ghi trên hóa đơn tương ứng. Không được giảm giá cho khoản thanh toán sớm.
Ngoại trừ có thỏa thuận trước và rõ ràng của Bên bán về việc gia hạn ngày đến hạn ghi trên hóa đơn, bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc thanh toán do khách hàng gây ra đều dẫn đến:
* Tích lũy cho Khách hàng Chuyên nghiệp :
– thanh toán ngay lập tức và tự động tất cả các khoản nợ của Khách hàng , bất kể phương thức thanh toán được cung cấp,
– việc áp dụng các khoản phạt thanh toán chậm tương ứng với lãi suất mà Ngân hàng Trung ương Châu Âu áp dụng cho hoạt động tái cấp vốn gần đây nhất của họ đã tăng thêm 10 (mười) điểm (điều L441-6 al 3 của Bộ luật Thương mại) và tăng theo Nghị định số .2012-1115 ngày 2 tháng 10 năm 2012 do Luật 2012-387 ngày 22 tháng 3 năm 2012, khoản bồi thường một lần €40 (bốn mươi euro) cho chi phí phục hồi, không ảnh hưởng đến bất kỳ khoản bồi thường nào mà công ty chúng tôi có thể yêu cầu.
* Đối với Khách hàng tiêu dùng : thanh toán ngay lập tức và tự động tất cả các khoản tiền mà Khách hàng nợ ,
Ngoài ra, Người bán có quyền đình chỉ hoặc chấm dứt tất cả các đơn đặt hàng hiện tại của Khách hàng, sau khi gửi thông báo chính thức mà vẫn không thành công. Số tiền lãi chậm thanh toán có thể được tự động tính vào bất kỳ khoản giảm giá, giảm giá, ghi chú tín dụng hoặc giảm giá đặc biệt nào do Người bán cấp .
Người bán sẽ không bắt buộc phải giao Sản phẩm theo yêu cầu của Khách hàng nếu Khách hàng không thanh toán toàn bộ giá của Sản phẩm theo các điều kiện và đã nêu ở trên.
Không có chi phí bổ sung nào, cao hơn chi phí do Người bán chịu cho việc sử dụng phương tiện thanh toán, có thể được lập hóa đơn cho Khách hàng .
Điều 5 – Giao hàng cho Khách hàng tiêu dùng
Các Sản phẩm do Khách hàng đặt hàng sẽ được DPD hoặc CHRONOPOST giao tại lục địa Pháp, Corsica (sẽ áp dụng thêm chi phí) trong vòng 48 đến 72 giờ kể từ khi gửi đơn đặt hàng đến địa chỉ do Khách hàng chỉ định khi đặt hàng trên Trang web. Các đơn đặt hàng được giao tại Bỉ và Luxembourg sẽ được vận chuyển qua Mondial Relay.
Thời gian giao hàng được chỉ định là thời gian biểu thị, tương ứng với thời gian xử lý trung bình.
Nếu khu vực giao hàng do Khách hàng chọn khi điền vào giỏ hàng của mình khác với địa chỉ giao hàng thực tế do Khách hàng cung cấp khi đặt Đơn hàng, Người bán sẽ cho biết trong email xác nhận của mình số tiền chi phí bổ sung được tính cho Khách hàng khi xem xét địa điểm giao hàng thực tế của mình.
Khách hàng có thể:
– đồng ý thanh toán chi phí giao hàng bổ sung bằng Thẻ tín dụng hoặc Chuyển khoản ngân hàng;
– hoặc hủy Đơn đặt hàng của mình, sau đó anh ta sẽ được hoàn trả toàn bộ số tiền của Đơn đặt hàng, bằng séc nếu anh ta ở Pháp hoặc bằng chuyển khoản ngân hàng, trong vòng (30) ngày sau khi thông báo về lựa chọn của mình cho Người bán .
Việc giao hàng được cấu thành bằng việc chuyển cho Khách hàng quyền sở hữu hoặc kiểm soát vật chất đối với Sản phẩm . Ngoại trừ các trường hợp đặc biệt hoặc không có sẵn một hoặc nhiều Sản phẩm , các Sản phẩm đã đặt sẽ được giao một lần.
Người bán cam kết nỗ lực hết sức để giao Sản phẩm theo yêu cầu của Khách hàng trong thời hạn quy định ở trên. Tuy nhiên, những thời hạn này chỉ được đưa ra để cung cấp thông tin. Tuy nhiên, nếu Sản phẩm đã đặt hàng không được giao trong vòng ba mươi (30) ngày sau ngày giao hàng dự kiến, vì bất kỳ lý do nào khác ngoài lý do bất khả kháng hoặc hành động của Khách hàng , việc bán hàng có thể bị hủy theo yêu cầu bằng văn bản từ Khách hàng theo các điều kiện được quy định trong Điều L 138-2 và L 138-3 của Bộ luật Người tiêu dùng. Số tiền mà Khách hàng đã thanh toán sau đó sẽ được trả lại cho anh ta không muộn hơn mười bốn (14) ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng, không bao gồm bất kỳ khoản bồi thường hoặc khấu trừ nào.
Khách hàng được yêu cầu kiểm tra tình trạng của Sản phẩm được giao. Anh ta có thời hạn ba (3) ngày kể từ ngày giao hàng để đưa ra bất kỳ bảo lưu hoặc khiếu nại nào bằng văn bản về sự không phù hợp hoặc khiếm khuyết rõ ràng của Sản phẩm được giao, cùng với tất cả các tài liệu hỗ trợ liên quan (đặc biệt là ảnh). Sau khoảng thời gian này và không tuân thủ các thủ tục này, Sản phẩm sẽ được coi là tuân thủ và không có bất kỳ khiếm khuyết rõ ràng nào và không có khiếu nại nào có thể được Người bán chấp nhận một cách hợp lệ .
Người bán sẽ bồi hoàn hoặc thay thế càng sớm càng tốt và bằng chi phí của mình, các Sản phẩm được giao mà không phù hợp hoặc có các khuyết tật rõ ràng hoặc tiềm ẩn đã được Khách hàng chứng minh một cách hợp lệ , theo các điều kiện được quy định trong điều L 211-4 và tiếp theo của Quy tắc Người tiêu dùng và những quy định được quy định trong các Điều kiện Bán hàng Chung này.
Trong trường hợp trả lại đơn hàng cho Người bán vì địa chỉ giao hàng không chính xác hoặc đơn hàng không được phục hồi, chi phí gửi lại đơn hàng sẽ do Khách hàng chịu .
Điều 6 – Giao hàng cho Khách hàng Chuyên nghiệp
Bất kể phương thức vận chuyển, giao hàng hay thanh toán, hàng hóa của chúng tôi sẽ chịu rủi ro và nguy hiểm đối với người nhận, người chịu trách nhiệm thực hiện mọi trách nhiệm cần thiết để bảo vệ quyền của mình bằng cách xây dựng cụ thể, theo Điều L.133-3 của Bộ luật thương mại, đặt chỗ rõ ràng, chính xác và đầy đủ với người vận chuyển trên phiếu giao hàng, được xác nhận bằng thư bảo đảm với xác nhận đã nhận được thúc đẩy hợp lệ trong vòng ba ngày kể từ ngày nhận hàng.
Khách hàng chuyên nghiệp cũng phải thông báo cho Người bán bằng thư bảo đảm có xác nhận đã nhận trong cùng khung thời gian, kèm theo bản sao của thư gửi cho người vận chuyển.
Trong trường hợp không có thông báo như vậy, Khách hàng Chuyên nghiệp sẽ được coi là đã từ bỏ bất kỳ hành động nào trên cơ sở này đối với Người bán . Việc chấp nhận giao hàng mà không có tranh chấp trong khoảng thời gian nêu trên có nghĩa là công nhận sự phù hợp hoàn hảo của việc giao hàng ( Sự phù hợp của sản phẩm , số lượng, chất lượng, bao bì, v.v.). Thời gian giao hàng dự kiến, được tính từ ngày sau khi nhận được đơn đặt hàng tại văn phòng của chúng tôi, là 5 ngày làm việc trừ khi có thỏa thuận cụ thể do quan hệ đối tác hậu cần. Thời gian giao hàng chỉ được đưa ra để cung cấp thông tin.
Do đó, sự chậm trễ trong việc giao hàng không thể dẫn đến các hình phạt, thiệt hại, hủy bỏ đơn đặt hàng, từ chối giao hàng hoặc giữ lại các khoản thanh toán hóa đơn, trừ khi có sự đồng ý trước bằng văn bản của Người bán, và điều này bất chấp mọi điều khoản trái ngược xuất hiện trong bất kỳ điều kiện mua bán chung nào khách hàng .
Xin nhắc lại rằng Khách hàng Chuyên nghiệp tự chịu trách nhiệm về các điều kiện nhận, lưu trữ và bán Sản phẩm , đồng thời nhắc lại rằng các cửa hàng chịu trách nhiệm thực hiện bất kỳ biện pháp bảo vệ nào chống lại hành vi trộm cắp tại các điểm bán hàng của họ. . Khi Khách hàng Chuyên nghiệp từ chối nhận hàng đã đặt, Người bán có quyền đưa hàng vào kho với chi phí do Khách hàng Chuyên nghiệp chịu và yêu cầu bồi hoàn chi phí vận chuyển, quy định rõ rằng Người bán sẽ có quyền chấm dứt hợp đồng và tiến hành bán lại hàng hóa mà không ảnh hưởng đến việc thanh toán cho Người bán bồi thường thiệt hại cho những thiệt hại mà anh ta có thể phải gánh chịu.
Điều 7 – Chuyển quyền sở hữu – Bảo lưu quyền sở hữu
Việc chuyển quyền sở hữu Sản phẩm từ Người bán , vì lợi ích của Khách hàng , sẽ chỉ được thực hiện sau khi Người bán thanh toán đầy đủ giá và điều này bất kể ngày giao Sản phẩm nói trên .
Người bán sẽ giữ quyền sở hữu hàng hóa cho đến khi thanh toán đầy đủ hàng hóa theo các điều kiện được thiết lập theo hợp đồng, ngay cả trong trường hợp tiến hành tố tụng tập thể chống lại Khách hàng , theo Điều L 624-9 và tiếp theo. Bộ luật thương mại.
Trong trường hợp bán lại, Khách hàng cam kết thông báo trước cho người mua bên thứ ba, khi kết thúc mỗi lần bán lại, về điều khoản giữ lại quyền sở hữu này ảnh hưởng đến Sản phẩm mà Khách hàng đề xuất mua và Người bán bảo lưu quyền yêu cầu bồi thường trong tay của anh ấy, Sản phẩm được giao theo quyền sở hữu hoặc giá của chúng.
Điều 8 – Chuyển giao rủi ro cho khách hàng tiêu dùng
Bất kể ngày chuyển giao quyền sở hữu Sản phẩm là ngày nào, việc chuyển giao rủi ro mất mát và hư hỏng liên quan đến Sản phẩm sẽ chỉ được thực hiện khi Khách hàng sở hữu Sản phẩm trên thực tế . Do đó, Sản phẩm được vận chuyển với rủi ro và nguy hiểm của Người bán .
Điều 9 – Quyền rút tiền của Khách Hàng Tiêu Dùng
Theo các quy định pháp luật hiện hành, người tiêu dùng Khách hàng có thời hạn mười bốn (14) ngày kể từ khi nhận được Sản phẩm để thực hiện quyền rút lại của mình từ Người bán , mà không cần phải giải thích lý do hoặc trả tiền phạt, để đổi hoặc hoàn tiền , với điều kiện là Sản phẩm được trả lại trong bao bì gốc và ở tình trạng hoàn hảo do Khách hàng chịu chi phí trong vòng mười bốn (14) ngày kể từ ngày thông báo cho Người bán về quyết định rút lại của Khách hàng .
Quyền rút tiền có thể được thực hiện qua email tới truongbaolandgroup@gmail.com
Trong trường hợp thực hiện quyền rút tiền trong khoảng thời gian nói trên, giá của (các) Sản phẩm đã mua sẽ được hoàn trả cũng như chi phí giao hàng; các chi phí trở lại vẫn là trách nhiệm của khách hàng . Việc hoàn trả sẽ được thực hiện trong vòng mười bốn (14) ngày kể từ ngày Người bán nhận được Sản phẩm do Khách hàng trả lại theo các điều kiện quy định trong điều khoản này.
Điều 10 – Trách nhiệm của Bên bán – Bảo hành
Các Sản phẩm được bán trên Trang web LABORATOIRE FRANCE BEBE NUTRITION tuân thủ các quy định hiện hành tại Pháp.
Sản phẩm do Người bán cung cấp cho người tiêu dùng Khách hàng được hưởng lợi một cách tự động và không phải trả thêm tiền, không phụ thuộc vào quyền rút tiền, theo quy định của pháp luật,
– bảo đảm hợp pháp về sự phù hợp, đối với các Sản phẩm rõ ràng là bị lỗi, hư hỏng hoặc hư hỏng hoặc không tương ứng với đơn đặt hàng,
– bảo đảm pháp lý đối với các khiếm khuyết tiềm ẩn do khiếm khuyết về vật liệu, thiết kế hoặc sản xuất ảnh hưởng đến Sản phẩm được giao và khiến Sản phẩm không phù hợp để sử dụng.
Điều L211-5 của Bộ luật Người tiêu dùng:
Để phù hợp với hợp đồng, hàng hóa phải:
1° Phù hợp với mục đích sử dụng thường được mong đợi của một vật phẩm tương tự và, nếu có:
– tương ứng với mô tả do người bán đưa ra và sở hữu những phẩm chất mà người bán đã trình bày cho người mua dưới dạng mẫu hoặc mô hình
– trình bày những phẩm chất mà người mua có thể mong đợi một cách hợp pháp dựa trên những tuyên bố công khai của người bán, nhà sản xuất hoặc đại diện của họ, đặc biệt là trong quảng cáo hoặc ghi nhãn;
2° Hoặc trình bày các đặc điểm được xác định theo thỏa thuận chung của các bên hoặc phù hợp với bất kỳ mục đích sử dụng đặc biệt nào mà người mua tìm kiếm, được người bán chú ý và được người bán chấp nhận.
Điều L211-12 của Bộ luật Người tiêu dùng
Hành động do thiếu sự phù hợp được quy định trong hai năm kể từ khi giao hàng.
Điều 1641 Bộ luật Dân sự
Người bán bị ràng buộc bởi sự bảo đảm do hàng hóa được bán có những khiếm khuyết tiềm ẩn khiến nó không phù hợp với mục đích sử dụng như dự định hoặc làm giảm khả năng sử dụng đến mức người mua sẽ không có được nó hoặc sẽ trả ít hơn nếu anh ấy đã biết họ.
Điều 1648 khoản 1 BLDS
Người mua phải đưa ra hành động do các khiếm khuyết trong quá trình phục hồi trong vòng hai năm kể từ khi phát hiện ra khiếm khuyết.
Khách hàng không phải là người tiêu dùng hoặc khách hàng chuyên nghiệp được loại trừ rõ ràng khỏi bảo hành của Người bán đối với mọi hậu quả, bất kể chúng có thể là gì, do thiệt hại gián tiếp (tổn thất kinh doanh, thị trường, khách hàng, thiệt hại về hình ảnh, v.v. )
Để khẳng định quyền của mình, Khách hàng phải thông báo bằng văn bản cho Bên bán về sự không phù hợp của Sản phẩm hoặc sự tồn tại của các khiếm khuyết tiềm ẩn trong thời hạn tối đa là hai (2) năm kể từ khi giao Sản phẩm . s.
Người bán sẽ thay thế các Sản phẩm được bảo hành được coi là không tuân thủ hoặc bị lỗi. Chi phí trả lại sẽ được hoàn trả khi xuất trình biên lai.
Trừ khi được Khách hàng yêu cầu rõ ràng, việc hoàn tiền cho Sản phẩm được coi là không tuân thủ hoặc bị lỗi sẽ được thực hiện ngay khi có thể và chậm nhất là trong vòng ba mươi (30) ngày, cũng như chi phí vận chuyển sau khi Người bán nhận thấy việc thiếu tuân thủ hoặc khiếm khuyết ẩn. Việc hoàn trả sẽ được thực hiện bằng cách ghi có vào tài khoản ngân hàng của Khách hàng hoặc bằng séc ngân hàng gửi cho Khách hàng .
Trách nhiệm của Bên bán không thể được tham gia trong các trường hợp sau:
– không tuân thủ luật pháp của quốc gia nơi Sản phẩm được giao mà Khách hàng phải xác minh,
– trong trường hợp sử dụng sai, sơ suất, chẳng hạn như trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc bất khả kháng.
Bảo hành của Người bán , trong bất kỳ trường hợp nào, chỉ giới hạn ở việc thay thế hoặc bồi hoàn Sản phẩm không tuân thủ hoặc bị ảnh hưởng bởi lỗi.
Điều 11 – Máy tính và Quyền tự do
Áp dụng luật 78-17 ngày 6 tháng 1 năm 1978, người ta nhắc lại rằng dữ liệu cá nhân được yêu cầu từ Khách hàng là cần thiết để xử lý đơn đặt hàng của anh ta và đặc biệt là lập hóa đơn. Việc xử lý thông tin được truyền thông qua Trang web đã được khai báo với CNIL. Theo các quy định hiện hành của quốc gia và châu Âu, Khách hàng có quyền truy cập, sửa đổi, cải chính và phản đối vĩnh viễn đối với thông tin liên quan đến mình.
Số khai báo CNIL: 1827280
Điều 12 – Sở hữu trí tuệ
Nội dung của Trang web là tài sản của Người bán và các đối tác của Người bán và được bảo vệ bởi luật pháp của Pháp và quốc tế liên quan đến sở hữu trí tuệ. Mọi hành vi sao chép toàn bộ hoặc một phần nội dung này đều bị nghiêm cấm và có khả năng cấu thành tội làm giả.
Điều 13 – Luật áp dụng – Ngôn ngữ
Các Điều khoản và Điều kiện Bán hàng Chung này và các hoạt động phát sinh được điều chỉnh bởi và tuân theo luật pháp của Pháp. Các Điều kiện Bán hàng Chung này được viết bằng tiếng Pháp. Trong trường hợp chúng được dịch sang một hoặc nhiều ngôn ngữ nước ngoài, chỉ có văn bản tiếng Pháp sẽ chiếm ưu thế trong trường hợp có tranh chấp.
Điều 14 – Tranh chấp
1) Tất cả các tranh chấp mà các giao dịch mua bán mà Khách hàng là người tiêu dùng ký kết với Người bán để áp dụng các điều kiện bán hàng chung này có thể phát sinh, liên quan đến hiệu lực, cách giải thích, việc thực hiện, chấm dứt, hậu quả và hậu quả của chúng và không thể giải quyết được giữa Người bán và Khách hàng sẽ được đệ trình lên tòa án có thẩm quyền theo các điều kiện của luật chung. Khách hàng được thông báo rằng trong mọi trường hợp, Khách hàng có thể sử dụng biện pháp hòa giải thông thường, đặc biệt là với Ủy ban Hòa giải Người tiêu dùng (C. Điều khoản Tiêu dùng. L 534-7) – www.legifrance.gouv.fr – hoặc với các cơ quan hòa giải ngành hiện có, hoặc bất kỳ phương pháp giải quyết tranh chấp thay thế nào trong trường hợp có tranh chấp.
2) Trong trường hợp có tranh chấp dưới bất kỳ hình thức nào hoặc tranh chấp liên quan đến các Điều khoản và Điều kiện Bán hàng Chung này cũng như các hợp đồng mua bán do Khách hàng không phải là người tiêu dùng ký kết , Tòa án Thương mại của LAVAL có thẩm quyền duy nhất. Điều khoản này được áp dụng ngay cả trong trường hợp có khiếu nại ngẫu nhiên, nhiều bị đơn hoặc yêu cầu bảo hành và bất kể phương thức và điều khoản thanh toán cho hàng hóa đã bán.
Điều 15 – Thông tin trước hợp đồng – Chấp thuận của Khách hàng Tiêu dùng
Khách hàng thừa nhận đã có thông tin liên lạc, trước khi đặt hàng, theo cách dễ đọc và dễ hiểu, về các Điều kiện bán hàng chung này và về tất cả các thông tin và thông tin được đề cập trong Điều L 111-1 đến L 111-7, và đặc biệt là:
– – các đặc điểm thiết yếu của Sản phẩm , có tính đến phương tiện truyền thông được sử dụng và Sản phẩm có liên quan; –
– giá của Sản phẩm và các chi phí liên quan (ví dụ: giao hàng);
– trong trường hợp không thực hiện ngay hợp đồng, ngày hoặc thời hạn mà Người bán cam kết giao Sản phẩm ;
– thông tin liên quan đến danh tính của Người bán , chi tiết liên lạc qua bưu điện, điện thoại và điện tử cũng như các hoạt động của anh ta, nếu chúng không rõ ràng trong ngữ cảnh,
– thông tin liên quan đến bảo đảm pháp lý và hợp đồng và phương pháp thực hiện của họ;
– các chức năng của nội dung số và, nếu có, khả năng tương tác của nó;
– khả năng sử dụng hòa giải thông thường trong trường hợp có tranh chấp;
– thông tin liên quan đến quyền rút lui (sự tồn tại, điều kiện, thời hạn, phương pháp thực hiện quyền này và hình thức rút tiền tiêu chuẩn), chi phí trả lại Sản phẩm , phương thức chấm dứt và các điều kiện hợp đồng quan trọng khác.